หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

Ẩn số Wijnaldum giúp Liverpool đối đầu với Man City

Trong trận đối đầu lịch sử giữa Liverpool vs Man City, thật không may mắn khi “The Klopp” bị mất đi  Jordan Henderson do chấn thương. Thế nhưng nhân tố Wijnaldum là một trong ba chiến binh trong sơ đồ tiền vệ chắc chắn là một ẩn số đáng xem nhất trong trận cầu này.

Wijnaldum sở hữu những tố chất hoàn toàn khác biệt

Jordan Henderson sẽ không thể cùng các đồng đội ra sân ở Etihad. Tiền vệ đội trưởng của Liverpool bị treo giò và phải làm khán giả ở trận tái đấu Man City tại Champions League. Sự vắng mặt của Henderson đem đến cơ hội ra sân ngay từ đầu cho Georginio Wijnaldum.
Jordan Henderson sẽ không thể cùng các đồng đội ra sân ở Etihad
Jordan Henderson sẽ không thể cùng các đồng đội ra sân ở Etihad
Ở trận derby vùng Merseyside với Everton cuối tuần qua, Wijnaldum đã thi đấu rất tốt, quán xuyến cả tuyến giữa. Tờ The Times đánh giá tiền vệ người Hà Lan là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.
Wijnaldum sở hữu những tố chất hoàn toàn khác với Henderson. Nếu như đội trưởng Liverpool giữ bóng tốt và có khả năng tung ra những đường phát động vượt tuyến, thì Wijnaldum lại thiên về sự cơ động. Tuyển thủ Hà Lan có phong cách chơi gần giống Paul Pogba.
Wijnaldum tranh chấp tốt, đi bóng giỏi và luôn sẵn sàng tung ra những pha dứt điểm từ xa uy lực. Lối chơi càn quét của Wijnaldum hoàn toàn khác với một Henderson tĩnh lặng.
Chính vì thế, Liverpool có thể sẽ xuất hiện với một hình ảnh khác với trận lượt đi. Vắng Henderson, The Kop thiếu hẳn một chân chuyền vượt tuyến có độ chính xác cao. Nhưng bù lại, họ có một cầu thủ lăn xả, hoạt động không biết mệt mỏi ở tuyến giữa.
Trận đấu này là cơ hội để Wijnaldum chứng tỏ năng lực trước hàng phòng ngự Man City. Anh sẽ thường xuyên có các cuộc đối đầu tay đôi với Fernandinho và David Silva.
Với nền tảng thể lực sung mãn, cùng lối chơi rất nhiệt tình, tiền vệ người Hà Lan hứa hẹn sẽ trở thành nhân tố quan trọng nếu như HLV Juergen Klopp muốn Liverpool đá pressing.
Tiền vệ người Hà Lan hứa hẹn sẽ trở thành nhân tố quan trọng trong trận với Liverpool
Tiền vệ người Hà Lan hứa hẹn sẽ trở thành nhân tố quan trọng trong trận với Liverpool
Tuy nhiên, dù sao Wijnaldum đá chính cũng chỉ là sự lựa chọn bất đắc dĩ của HLV Klopp. Đây sẽ là một ẩn số trong trận tái đấu giữa Man City và Liverpool đêm nay.

Cuộc đối đầu giữa hai ông lớn

Hai HLV xuất sắc bậc nhất thế giới hiện tại sẽ gặp lại nhau một lần nữa ở Anfield. Đó là trận đấu giữa Liverpool tiếp Man City ở vòng 8 Ngoại hạng Anh.
Thú vị là lịch sử những cuộc đối đầu của họ đã kéo dài từ Bundesliga đến Ngoại hạng Anh, thậm chí là Cúp C1/Champions League. Lần nào nó cũng giống như bộ phim hành động bom tấn cuốn hút người xem tới phút chót.
Mùa giải 2013/14
Klopp đã chiến thắng trong cuộc đối đầu đầu tiên với Pep khi Dortmund vượt qua Bayern Munich 4-2 ở Siêu Cúp Đức năm 2013.
Đó cũng là trận ra mắt của Pep với Bayern Munich và sau trận đấu, ông có nói rằng "Ngay cả khi chúng tôi thua, tôi không có cảm giác Dortmund xuất sắc hơn chúng tôi."
Sau đấy, Pep cân bằng tỉ số khi hai đội gặp nhau ở Bundesliga, với thắng lợi 3-0 cho Bayern. Ở lượt về, Dortmund thắng lại 3-0 tại Allianz Arena nhưng Bayern đã vô địch lúc đó. Tới trận chung kết German Cup, Bayern thắng 2-0 để hoàn tất cú đúp.
Mùa giải 2014/15
Một lần nữa, Klopp lại thắng khi Dortmund đánh bại Bayern 2-0 ở Siêu Cúp Đức nhờ các bàn thắng của Henrikh Mkhitaryan và Pierre-Emerick Aubameyang.
Thắng dễ Bayern 2-0, Dortmund đoạt Siêu cúp nước Đức
Thắng dễ Bayern 2-0, Dortmund đoạt Siêu cúp nước Đức
Tuy vậy, Bayern của Pep lại áp đảo ở Bundesliga, thắng 2-1 tại 2-1 tại Allianz Arena và 1-0 ở Signal Iduna Park. Sau đó, Klopp tuyên bố sẽ rời Dortmund vào cuối mùa giải, trước lúc họ thắng Bayern trên chấm 11m ở bán kết German Cup.
Mùa giải 2016/17
Họ gặp lại nhau vào đầu năm 2016 khi Liverpool tiếp Man City ở Ngoại hạng Anh và thắng 1-0 nhờ cú đánh đầu của Georginio Wijnaldum. Đến tháng 3, hai đội đá lượt về và tỉ số là 1-1 với các bàn thắng của James Milner cho Liverpool và Sergio Aguero cho Man City.
Những trận đấu giữa  Liverpool và Man City đều tốn không ít giấy mực và nhận được sự quan tâm từ người hâm mộ. Và những ẩn số mới như Wijnaldum sẽ giúp cho trận cầu thêm phần nảy lửa và khó đoán hơn.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น